ติดต่อเรา
156 หมู่ 3 ตำบลดอนมูล
อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ 54130
มือถือ 08-7189-4338
Email: info@donmoonfarm.com

Last updated: 21 June 2014 09:23 AM

Hit Counter

 

 

The story of

Graf Guido vom Franckenhorst

Some dogs never die, they just fade away

โดย Mr. J.M v.d. Zwan เจ้าของคอก "van NeêrlandsStam"

แปลโดย คอกโดเบอร์แมน “ดอนมูล”


Graf Guido vom Franckenhorst
Graf Guido vom Franckenhorst, born April 10th 1985, died in 1995
(Hertog Alpha van Le Dobry x Vivre Vivien vom Franckenhorst)

  • 1987 World Champion
  • 1988 European Sieger
  • 1989 Bundessieger
  • International Champion
  • Dutch Champion
  • German Champion DV
  • Holland Champion
  • French Champion
  • Belgium Champion
  • Yugoslavian Champion
  • German Champion VDH
  • Israeli Champion
  • Hungarian Champion
  • Luxembourgh Champion
  • Austrian Champion
  • Italian Champion
  • Finnish Champion
  • ZTP
  • SCH I SCORES 86-82-92
  • Guido เป็น National champion ใน 13 ประเทศ - โดเบอร์แมนที่ทำสถิติตราบจนทุกวันนี้  

Graf Guido vom Franckenhorst

แต่ไหนแต่ไรมา สุนัขที่ปรากฏตัวในสนามประกวด จะทิ้งมรดกทางสายเลือดให้แก่พันธุ์ไปตลอดกาล สำหรับสุนัขเหล่านี้ คุณจะต้องหันกลับมามองซ้ำ ๆ และทุก ๆ ครั้งคุณจะมองด้วยความชื่นชอบ และไม่เบื่อที่จะมองซ้ำอีก นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมเมื่อ Graf Guido v. Franckenhorst ปรากฏกายในสนามประกวดเป็นครั้งแรก สิ่งที่ดึงดูดใจผมคือความสง่างามและรูปทรงกะโหลกที่สวยและเน้นด้วยตาสีเข้มงามที่ทำให้สุนัขตัวนี้แสดงความเป็นโดเบอร์แมนที่สมบูรณ์แบบออกมา เป็นที่แน่นอนว่าสุนัขตัวนี้ต้องชนะในการประกวด และยังไม่เคยมีในประว้ติศาสตร์ของพันธุ์โดเบอร์แมนที่จะมีโดเบอร์แมนตัวใดชนะการประกวดมากมายขนาดนี้ Graf Guido v. Franckenhorst เป็นโดเบอร์แมนที่สร้างสถิติในโลกของโดเบอร์แมน และผมมั่นใจว่าจะไม่มีโดเบอร์แมนตัวใดสามารถทำลายสถิตินี้ได้ในอนาคต แน่นอนที่สุด Graf Guido v. Franckenhorst ได้เก็บตำแหน่งต่าง ๆ ให้กับเจ้าของที่เป็นกรรมการตัดสินชาวเยอรมันที่รู้จักกันดี Mrs.H.Assenmacher-Feyel และผมก็มั่นใจว่าไม่มีใครที่สามารถทำได้แบบเธอ เธอพา Graf Guido v. Franckenhorst ไปทั่วโลก จึงทำให้เธอสามารถเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โดเบอร์แมนสู่สาธารณะได้เป็นอย่างดี ทุก ๆ ที่ที่ Graf Guido v. Franckenhorst ไปจะได้รับความชื่นชอบจากสาธารณะและได้เพิ่มจำนวนผู้สนใจในโดเบอร์แมนใหม่ ๆ การอุทิศตนของทั้งสองเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ ผมคิดว่าเขาทั้งสองมีคุณค่าสำหรับพันธุ์โดเบอร์แมนมากกว่าความสำเร็จของพวกเขาในสนามประกวด

Graf Guido ไม่เพียงแต่เป็น International Champion แต่ยังเป็น National Champion ใน 13 ประเทศ นอกจากนี้ยังเป็น World Champion ปี 1987, European Champion ในปี 1998 และ Bundessieger ในปี 1989 ซึ่งเป็นที่ยืนยันถึงความสวยงามของเขา คุณสมบัติด้านการใช้งาน Graf Guido เป็นโดเบอร์แมนที่มีความมั่นใจในตัวเอง มั่นคงมาก สอบผ่านอารักขา SChH ชุดที่ 1 ด้วยคะแนน 86/82/92 และผ่านการคัดเพื่อทำพันธุ์ German Character test (ZTP) ได้โดยง่าย

ครอก "G" Franckenhorst

Golda v. Franckenhorst
Golda v. Franckenhorst

Graf Guido v. Franckenhorst เกิดเมื่อเดือนตุลาคม 1985 ที่เมือง Dordrecht (Holland) ที่คอกโดเบอร์แมนที่โด่งดังและมีอิทธิพลต่อพันธุ์ "v.Franckenhorst" ในครอกมีลูกสุนัขสีดำ 10 ตัว เป็นเพศผู้ 5 ตัว เพศเมีย 5 ตัว ลูกโดเบอร์แมนในครอกนี้หลายตัวได้ตำแหน่งสูง ๆ เช่น Multi champion, และ ตำแหน่ง Sieger ต่าง ๆ ที่มีในโลกของโดเบอร์แมน Golda v. Franckenhorst เป็นโดเบอร์แมนเพศเมียที่สวยงาม อีกตัวหนึ่งคือตำแหน่ง DV Sieger ในปี 1989, Gringo vom Franckenhorst โดเบอร์แมนเพศผู้ขนาดเล็กแต่กระฉับกระเฉง จิตประสาทมั่นคง และผ่านการคัดเพื่อทำพันธุ์ German Korung (Angekort)

Gringo v. Franckenhorst Don Dayan v. Franckenhorst
Gringo v. Franckenhorst and Don Dayan v. Franckenhorst

 พ่อ: Hertog Alpha Le Dobry

Hertog Alpha Le Dobry
Hertog Alpha Le Dobry
พ่อของครอก "G" จากครอก
vom Franckenhorst

พ่อของลูกโดเบอร์แมนครอก "G" ของคอก "vom Franckenhorst" เป็นพ่อพันธุ์ชั้นนำในยุคปลายปี ’80 Hertog Alpha Ie Dobry, อดีต DV-Sieger. Hertog Alpha เป็นโดเบอร์แมนเพศผู้สีดำ เป็นการผสมเลือดชิด inbred ของ Don Dayan v.Franckenhorst มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและดูเหมือนจะถ่ายทอดทั้งลักษณะบวกและลบของตัวให้แก่ลูกอย่างสม่ำเสมอ เป็นโดเบอร์แมนพ่อพันธุ์ที่ได้รับความนิยมทั่วทุกส่วนของยุโรป เป็นพ่อพันธุ์ที่ยกระดับให้แก่พันธุ์โดเบอร์แมน ซึ่งในปัจจุบันเราจะพบชื่อของ Hertog Alpha Ie Dobry ในสายเลือดหลัก ๆ ที่สำคัญ ข้อบกพร่องที่รุนแรงของ Hertog Alpha Ie Dobry คือการเคลื่อนไหว movement ที่ไม่ดี และได้ถ่ายทอดไปสู่ลูกบางตัว และเป็นข้อบกพร่องที่เราพบในลูกโดเบอร์แมนเพศผู้ชื่อ Gringo ซึ่งมีอาการมาก แต่ใน Gringo เราสามารถเห็นลักษณะในด้านบวกของ Hertog Alpha ที่เป็นที่ยอมรับในคุณสมบัติของโดเบอร์แมน เช่น แรงขับในการต่อสู้และป้องกันที่สูง พร้อมความมุ่งมั่นและอดทน ส่วนใน Graf Guido ลักษณะเชิงบวกของ Hertog Alpha ได้เด่นชัดขึ้นในขณะที่ลักษณะเชิงลบกลับถูกบดบังไปโดยการเคลื่อนไหวที่ผสมกลมกลืนกัน 

แม่: Vivre Vivien v. Franckenhorst

แม่ของลูกโดเบอร์แมนครอก "G" ของคอก "vom Franckenhorst" เป็นโดเบอร์แมนเพศเมียที่ดีมาก Vivre Vivien v. Franckenhorst เป็นอดีต DV-Sieger ได้ให้ลูกชนะการประกวดมากมาย เป็นสุนัขที่แสดงออกดี กะโหลกสวยงาม ลำตัวสมส่วน เส้นหลังแข็งแรงและสวยงาม กรุ๊ป croupe ท้ายดี Vivre Vivien แม่พันธุ์ที่ประวัติศาสตร์โดเบอร์แมนได้จารึกและมอบตำแหน่ง Hall of Fame ด้วยการให้ลูกที่มีความสำคัญ ๆ เช่นAmos vom Franckenhorst, Dea Dolores vom Franckenhorst, Dexter vom Franckenhorst, Golda, Gringo และ Graf Guido vom Franckenhorst.

Vivre Vivien v. Franckenhorst
Vivre Vivien v. Franckenhorst,
แม่ของครอก "G" litter จากคอก
vom Franckenhorst

Dea Dolores vom Franckenhorst
Dea Dolores vom Franckenhorst

 เพดิกรี ของ Graf Guido v. Franckenhorst

HERTOG ALPHA
v. LE DOBRY

DON DAYAN v. FRANCKENHORST

  BRYAN v. FORELL

VELLO v. FURSTENFELD

 KIRA v. ROMBERG

 OLIVE OF BAMBY'S PRIDE

 ODIN v. FORELL

 RITA v. FORELL

TANJA v.d. KUNNEMABORGH

 CANDY v.'t SMEULVEEN

 DON DAYAN v. FRANCKENHORST

 CENTA v. ESCHENHOF

 TOBA v. HALIWOLWI

 MIKO v. FURSTENFELD

 TASJA v. HALIWOLWI

VIVRE VIVIEN
v. FRANCKENHORST

NIMROD-HILO v. FRANCKENHORST

 GUY'S HILO v. NORDEN STAMM

  BRYAN v. FORELL

 GUNTHERSFORST BURGA

  OLIVE OF BAMBY'S PRIDE

 ODIN v. FORELL

 RITA v. FORELL

MEDINA DEI PIANI DI PRAGLIA

 INGO v. FORELL

  CHICO v. FORELL

 GRAFIN v. HAGENSTERN

 DELLA v. FRANCKENHORST

  BRYAN v. FORELL

 OLIVE OF BAMBY'S PRIDE

เมื่อพิจารณาลึกลงในในเพดิกรีของ Graf Guido v. Franckenhorst จะเห็นว่าโดเบอร์แมนตัวนี้เป็นผลพวงของการผสมในสายเลือดที่ชิดมาก เราอาจจะำูพูดได้ว่าเป็นเพดิกรีที่ที่เต็มไปด้วยสีสันใบหนึ่ง เราจะเห็นสุดยอดโดเบอร์แมนใช้งาน เช่น พ่อของ Graf Guido ชื่อ HERTOG ALPHA v. LE DOBRY ซึ่งได้อารักขา Schutzhund 3 และคัดพันธุ์ Angekort แม่ของ Graf Guido ชื่อ VIVRE VIVIEN v. FRANCKENHORST Schutzhund 3 แล้วเรายังเห็น Tanja v.d. Kunnemaborgh นอกจากนั้นยังมี Champions and Siegers เช่น Don Dayan v. Franckenhorst, Candy v. 't Smeulveen, Guy's Hilo v. Norden Stamm  

Nimrod Hilo v. Franckenhorst
Nimrod Hilo v. Franckenhorst

Candy van't Smeulveen
Candy van't Smeulveen

Guy's Hilo v. Norden Stamm
Guy's Hilo v. Norden Stamm

และแน่นอนทั้งพ่อและแม่ซึ่งเป็น DV siegers เหนืออื่นใดในเพดิกรีของ Graf Guido เราเห็นโดเบอร์แมนหลายตัวที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาพันธุ์โดเบอร์แมน

Bryan v Forell
Bryan v Forell

Olive of Bamby's Pride
Olive of Bamby's Pride

ผมได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของพ่อและแม่ของ Graf Guido ที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาพันธุ์โดเบอร์แมนไปแล้ว แต่ผมอยากจะชี้ให้เห็นจุดสำคัญที่มีอิทธิพลอย่างมากของ Bryan v. Forell ในสายพ่อของ Graf Guido ตลอดถึงปู่ Don Dayan v. Franckenhorst ทวด Candy v't Smeulveen และในสายแม่ของ Graf Guido ผ่าน Guys Hilo v. Norden Stamm และ Della v. Franckenhorst - (พี่น้องร่วมครอกของ Don Dayan v. Franckenhorst) เราจะเห็นถึงอิทธิพลของความใกล้ชิดและเข้มข้นจาก Bryan v. Forell ผสมผสานกับอีกสายหนึ่งของคอก von Forell โดยผ่านทาง Olive of Bamby's Pride (Odin v. Forell และ Rita v. Forell) และ Medina dei Piani di Praglia (Ingo v. Forell) เราสามารถพูดได้เต็มปากว่าพันธุกรรมของ Graf Guido เป็นส่วนผสมที่ถูกต้องสำหรับความสำเร็จในการคว้าตำแหน่ง Multi Champion และ Multi Sieger เหนืออื่นใดสำหรับการเป็นพ่อพันธุ์ Stud

ลูก ๆ ของ Graf Guido v. Franckenhorst
เพราะว่า Graf Guido ได้รับเกียรติ hallmarks ให้เป็นพ่อพันธุ์ที่แท้จริง true stud dog มีการถ่ายทอดพันธุกรรมที่เข้มข้น ทั้ง pheno และ genotype ชั้นหนึ่ง คุณสมบัติของมิติรูปทรง และความสามารถในการถ่ายทอดที่ดีไปสู่ลูก ๆ ซึ่งเราจะสังเกตเห็นโดยง่ายจากรูปทรงของหัวที่สวยงาม และลักษณะพิเศษที่ Graf Guido ถ่ายทอดลงไป
 

Esmir Royal Bell
Esmir Royal Bell
The dame of Royal Bell's "L" Litter

Lobo Royal Bell
Lobo Royal Bell

Larson Royal Bell
Larson Royal Bell


ถึงแม้ลูกหลานในรุ่นที่ 2 และ 3 ในความเห็นของผม ครอกลูกสุนัขที่ดีที่สุดที่ Graf Guido ส่งผ่านพันธุกรรมไปยังคอกสุนัขที่ขึ้นชื่อของ Croatia คอก "Royal Bell" ซึ่งเป็นการผสมระหว่าง Graf Guido และ Esmir Royal Bell นี่เป็นครอกลูกโดเบอร์แมนระดับ 5 ดาว ที่มี Lobo Royal Bell, World Champion ปี 1994, Larson Royal Bell, Multi Champion, DV-sieger ปี 1993, Bundessieger ปี 1995,

Lord Royal Bell
Lord Royal Bell

Lana Royal Bell
Lana Royal Bell

Jamaha Royal Bell
Jamaha Royal Bell

 

Royal Bell Ono
Royal Bell Ono

 

Royal Bell Onyx
Royal Bell Onyx

Multi Champion Lord Royal Bell, Lana Royal Bell IDC Siegerin ปี 1992 และ Multi Champion Lara Royal Bell.

ครอกนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการใชั Hertog Alpha Ie Dobry ผสมซ้ำในรุ่นที่ 2 และที่ 3 นั้นไม่ได้สร้างปัญหา เมื่อมองไปที่ลูกของ Graf Guido ผมมั่นใจว่าลูกที่เกิดจากการผสมของ Hertog Alpha van Ie Dobry (หลาน) หลังจากนั้นอีกปีหนึ่งได้มีการผสมซ้ำของคู่ผสมเดิม และผลที่ได้รับเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมเช่น Multi Champions Onyx และ Ono Royal Bell การที่คอก Royal Bell ใช้ Graf Guido ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง ในปี 1992 Graf Guido ได้ผสมกับแม่พันธุ์ที่สุดวิเศษ Jamaha Royal Bell และให้ครอกลูกโดเบอร์แมนชั้นยอดอีกเช่นเคย มี Multi Champion Paco Royal Bell

Graaf Festus van Neerlands Starm
Graaf Festus van Neerlands Starm

Ertog Erphun Von Räuberstolz
Ertog Erphun Von Räuberstolz

Royal Bell Rambo
Royal Bell Rambo

ตรรกะง่าย ๆ ที่ทำไมโดเบอร์แมนอย่าง Graf Guido v. Franckenhorst ถึงเป็นที่นิยมไปทั่วทุกประเทศในยุโรป รายชื่อของลูก ๆ ที่เป็นแชมเปี้ยนนั้นมียาวมากจนไม่สามารถเขียนหมดในที่นี้ แต่ผมจะขอกล่าวเพียงบางตัวเท่านั้น ที่เยอรมันบ้านเกิด Graf Guido v. Franckenhorst ได้ถูกใช้ผสมพันธุ์ เช่น คอก v. Frankenland ได้ Champions Nelson v. Frankenland และ v. Heidhauser Forst ซึ่งมีลูกของ Graf Guido ชื่อ Emiro v.Heidhauser Forst ในฝรังเศสมี Champion Ellinger des San Marine, Multi Champions Ertog Erphon von Räuberstolz และ Eckeen Edha v. Rauberstolz ทั้งคู่เป็นโดเบอร์แมนประกวดและใช้งานที่ดีเยี่ยม โดยผ่าน TAN (French Character test) ด้วยคะแนน 18 จาก 20 คะแนน ใน Holland คอก van Neerlands Starn ได้ Yugoslavian Winner Graaf Festus van Neerlands Starm และ Youth Sieger Graaf Sandor van Neerlands Stam

ในคอก vom Franckenhorst ได้ Hungarian Champion Royal Rambo และ Italian Champion Resa v. Franckenhorst ในอิตาลี่ Graf Guido เป็นพ่อของ Youth IDC Sieger และ Hungarian Champion Doriental Zeus และ Champions Tahi-Reme Nursa และ Nikki  

Rey di Coldicania
Rey di Coldicania

Tahi-Reme Nursa
Tahi-Reme Nursa

Doriental Zeus
Doriental Zeus

 Graf Guido v. Franckenhorst แชมเปี้ยนผู้ยิ่งใหญ่

Graf Guido vom Franckenhorst

Graf Guido vom Franckenhorst, born April 10th 1985, died in 1995
(Hertog Alpha van Le Dobry x Vivre Vivien vom Franckenhorst)

Graf Guido v. Franckenhorst เป็นแชมเปียนผู้ยิ่งใหญ่ที่ได้ทำคุณค่าให้แก่พันธุ์โดเบอร์แมนด้วยการถ่ายทอดสายเลือดที่เป็น Champion และ Siegers หลายตัว Graf Guido v. Franckenhorst เสียชีวิตลงในปี 1995 ได้ทิ้งมรดกทางสายเลือดที่ดีของโดเบอร์แมนไว้ดีกว่าเมื่อตอนที่ Graf Guido เกิด นี่เป็นเหตุที่ต้องเขียนจารึกไว้ในประวัติศาสร์ของโลกโดเบอร์แมน