ติดต่อเรา
156 หมู่ 3 ตำบลดอนมูล
อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ 54130
 
มือถือ 08-7189-4338
Email: info@donmoonfarm.com

Hit Counter

Last updated: 21 June 2014 09:23 AM

 

 

การฝึกให้สุนัขคาบของ How To Teach Picking Up An Object

Get Your Bone

การฝึกบทฝึกนี้เพื่อให้สุนัขค้นหาของเล่น, คนหา และหมอบ และแทะสิ่งของในช่วงระยะเวลาหนึ่ง “ไปคาบกระดูก” สามารถช่วยป้องกันหรือการกัดแทะของมีค่า การขุด เห่าพร่ำเพรื่อ เลียหรือคลอเคลียสร้างความรำคาญแก่คนเพื่อเรียกความสนใจ ผลที่ได้จากการฝึกนี้ทำให้การกัดแทะที่อนุญาต และทำให้คลายความเครียดและความกังวลมากว่าที่จะเสริมสร้างพฤติกรรมทำลายสิ่งของ สุนัขได้เรียนรู้ว่าสิ่งใดกัดแทะได้และได้รับรางวัลรวมถึงการ

การกัดแทะสิ่งของเป็นพฤติกรรมธรรมชาติของสุนัข มันทำให้เกิดความเพลิดเพลิน โดยสัญชาติญาณสุนัขไม่ได้เลือกกัดแทะของเล่นบนพรมที่มีราคา หรือเฟอร์นิเจอร์ รองเท้า หรือเครื่องใช้ในบ้าน

จะสอนสุนัขคาบกระดูกอย่างไร How to teach "get your bone":

เริ่มด้วยการหาวัตถุด้วยสุนัข ขณะที่ออกคำสั่งด้วยเสียงที่ตื่นเต้น “คาบกระดูก” วัตถุที่ต้องการให้สุนัขกัดแทะ หากสุนัขไม่คาบวัตถุ ค่อยๆ ยื่นให้และชักชวนให้สุนัขคาบไว้ในปาก ชมเชยสุนัขด้วยความดีใจ “ดีมาก” “เด็กดี” ออกคำสั่งซ้ำ ๆ เมื่อสุนัขคาบวัตถุไว้ในปาก  “ดีมาก คาบกระดูก เด็กดี” ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าคำสั่ง “คาบกระดูก” จะเป็นรางวัลแก่สุนัข หากสุนัขปล่อยวัตถุ ให้เดินออกจากสุนัข เมินเฉยสัก 2- 3 นาที แล้วเริ่มต้นใหม่ เมื่อสุนัขปฏิบัติตามให้ชมเชย และ “คาบกระดูก” หรือกดคลิ๊กเกอร์

เล่นเกมส์เพื่อกระตุ้นให้สุนัขตื่นเต้น สนใจกับของเล่นขบเคี้ยว โยนของเล่นและชมเชยเมื่อสุนัขวิ่งไปคาบ, ถือที่ปลายข้างหนึ่งของ ๆ เล่น ขณะที่สุนัขคาบ (หลีกเลี่ยงการเลนชักเยอ), ชี้ไปที่วัตถุและวิ่งไปที่วัตถุพร้อมกับสุนัข “คาบกระดูก”

เมื่อสุนัขสามารถคาบของเล่นตามคำสั่ง ใช้ประโยชน์นี้เพื่อสร้างความสนใจ} หรือสั่งให้สุนัขไปคาบของเล่นก่อนที่จะอนุญาตให้เข้าบ้าน หรือก่อนให้อาหาร หรือก่อนที่จะให้หนุนตัก หากสุนัขคลอเคลียสร้างความรำคาญแก่คนเพื่อเรียกความสนใจจากคุณ หรือแขก ให้สั่ง “คาบกระดูก” ชมเชยขณะที่นอนแทะของเล่น

ในที่สุด สั่งให้สุนัข “คาบกระดูก” สัก 2-3 นาทีก่อที่คุณจะออกจากบ้านและให้สุนัข”คาบกระดูก”เพื่อเป็นการต้อนรับคุณเมื่อกลับถึงบ้าน ซึ่งในที่สุดสุนัขก็จะชอบแทะที่ของเล่นมากกว่าที่จะแทะเฟอร์นิเจอร์ หรือของใช้ในบ้านอื่น ๆ เพื่อเมความสนุกสนาน โดยเอาของไปซ่อนและให้หา โดยสั่งให้สุนัข “คอย” เอาของไปซ่อน แล้วสั่งสุนัข ”คาบกระดูก” ชมเชยเมื่อสุนัขหาเจอ

สำหรับคำสั่งอาจสร้างคำที่ต้องการได้ เพื่อความสะดวกของแต่ละคน

Back