ติดต่อเรา
156 หมู่ 3 ตำบลดอนมูล
อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ 54130
 
มือถือ 08-7189-4338
Email: info@donmoonfarm.com

Hit Counter

Last updated: 21 June 2014 09:23 AM

 

 

การฝึกสุนัขให้หมอบขณะเคลื่อนที่How To Teach The Down Out Of Motion

ในบทฝึกนี้ผู้ฝึกเดินหรือวิ่งชิดกับสุนัข และสั่งให้สุนัขหมอบในขณะที่ผู้ฝึกเดินจากสุนัขออกไป

 หมอบขณะเคลื่อนที่ Down Out of Motion

วัตถุประสงค์ของบทฝึกนี้เพื่อฝึกให้สุนัขหมอบในขณะที่ผู้ฝึกเดินหรือวิ่งชิดกับสุนัข โดยคำสั่ง “หมอบ” สุนัขจะต้องหยุดในตำแหน่งหมอบ โดยศอกของสุนัขจะแตะพื้นก่อนส่วนท้ายของสุนัข

เริ่มต้นการฝึกด้วยผู้ฝึกเดินหรือวิ่งชิดกับสุนัข ให้ลดความเร็วลงและเตรียมจับสายจูงเพื่อดึงสายจูงให้ต่ำลงและดึงไปด้านหลัง จับสายจูงให้สั้นด้วยมือขวา และเตรียมรูดมือซ้ายไปตามสายจูงไปถึงปลอกคอสุนัข พักมือไว้ในระดับหัวไหล่ขวาของสุนัข เมื่อสังเกตว่าสุนัขตั้งใจเดินชิดกับผู้ฝึก ให้ก้าวเท้าซ้ายไปข้างหน้า เท้าขวาอยู่ด้านหลัง เพื่อหยุดการเคลื่อนตัวของผู้ฝึก เมื่อผู้ฝึกหยุด ให้สั่ง “หมอบ” พร้อมกับเลื่อนมือซ้ายไปตามสายจูงไปยังระดับหัวไหลขวาของสุนัข และหยุดการเคลื่อนตัวของสุนัข หากอีกสักระยะหนึ่งสุนัขไม่หมอบ กระตุกสายจูงลงและสั่ง “ไม่” “หมอบ” ผู้ฝึกอาจช่วยเหลือสุนัขให้หมอบในตำแหน่งตรงตามแนวเดิหรือวิ่งด้วยมือซ้าย

ทันทีที่สุนัขหมอบ กดคลิ๊กเกอร์ และให้เหยื่อ สั่ง “คอย” และให้สัญญาณมือด้วยมือขวา ผู้ฝึกยังคงก้าวเดินหรือวิ่งต่อไปด้วยเท้าขวานำ เป็นการเริ่มเคลื่อนจากที่เราหยุดก่อนหน้านี้ไปจนถึงปลายสายจูง

เมื่อสุนัขทำท่าจะลุกขึ้นให้รีบรูดมือซ้ายลงตามสายจูงพร้อมกระตุกลง และสั่ง “ไม่” “หมอบ”

หมอบขณะเคลื่อนที่ Down Out Of Motion

จากสุนัขอยู่ในท่าเดินปกติ สั่งสุนัข “ชิด” เดินไปข้างหน้า 2-3 ก้าว เปลี่ยนสายจูงไปที่มือซ้าย ให้เท้าขวาอยู่ด้านหน้าสุนัข สั่งสุนัข “หมอบ” โดยกวาดมือขวาลงกับพื้น และวางเหยื่อระหว่างเท้าหน้าทั้งสองของสุนัข การแก้ไขโดยการกระตุกสายจูงลง พร้อมกับสั่ง “ไม่” “หมอบ” เมื่อสุนัขปฏิบัติตาม ให้ชมเชยสุนัขและลูบสุนัข หรือกดคลิ๊กเกอร์ และให้เหยื่อ

Back